Chuyên viên (Ký hiệu văn bản ban hành: TD3).
- Thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên theo Lịch phân công tiếp công dân hàng tuần của Ban Tiếp công dân tỉnh.
- Thực hiện việc phân loại, tham mưu xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, kiến nghị, phản ánh tiếp nhận qua công tác tiếp công dân thường xuyên hoặc do các cơ quan, tổ chức, cá nhân chuyển đến UBND tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh (thuộc địa bàn được phân công phụ trách).
- Tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết các vụ việc khởi kiện tại Tòa án đối với các vụ việc phát sinh tại địa bàn được phân công.
- Theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả đối với những đơn, vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý, giải quyết tại địa bàn phụ trách;
- Thực hiện việc số hóa, cập nhật cơ sở dữ liệu về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh phát sinh tại địa bàn được phân công theo dõi vào hệ thống phần mềm tiếp công dân, quản lý đơn, thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh đảm bảo đầy đủ thông tin, kịp thời, đúng theo quy trình có liên quan đã được Lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt.
- Tổng hợp, dự thảo văn bản trình Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh báo cáo kết quả chỉ đạo xử lý và kết quả giải quyết đối với đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do các cơ quan Trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí chuyển đến tại địa bàn được phân công.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh giao.
* Theo dõi địa bàn các huyện: Hương Thủy, Phú Lộc