Chuyên viên (Ký hiệu văn bản ban hành: TD5).
- Thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên theo Lịch phân công tiếp công dân hàng tuần của Ban Tiếp công dân tỉnh.
- Thực hiện việc phân loại, tham mưu xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, kiến nghị, phản ánh tiếp nhận qua công tác tiếp công dân thường xuyên hoặc do các cơ quan, tổ chức, cá nhân chuyển đến UBND tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh (thuộc địa bàn được phân công phụ trách).
- Tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết các vụ việc khởi kiện tại Tòa án đối với các vụ việc phát sinh tại địa bàn được phân công.
- Theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả đối với những đơn, vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý, giải quyết tại địa bàn phụ trách;
- Thực hiện việc số hóa(scan), cập nhật cơ sở dữ liệu về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh phát sinh tại địa bàn được phân công theo dõi vào hệ thống phần mềm tiếp công dân, quản lý đơn, thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh đảm bảo đầy đủ thông tin, kịp thời, đúng theo quy trình có liên quan đã được Lãnh đạo UBND tỉnh phê duyệt.
- Tổng hợp, dự thảo văn bản trình Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh báo cáo kết quả chỉ đạo xử lý và kết quả giải quyết đối với đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do các cơ quan Trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí chuyển đến tại địa bàn được phân công.
Ngoài ra, theo dõi công tác tại Văn phòng Ban Tiếp Công dân tỉnh như sau:
- Tiếp nhận, cập nhật, quản lý việc phát hành văn bản đi, văn bản đến của Ban Tiếp công dân; chuyển phát văn bản, tài liệu; quản lý hệ thống sổ sách tại Ban Tiếp công dân tỉnh;
- Quản lý, sử dụng con dấu của Ban theo quy định của pháp luật;
- Phụ trách các công việc về lễ tân, hành chính, quản trị; bảo đảm vệ sinh, cảnh quan, môi trường Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, các phòng làm việc và các phòng tiếp công dân;
- Quản lý tài sản, máy móc, trang thiết bị tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; thực hiện các thủ tục bão dưỡng, sửa chữa vật dụng, máy móc, trang thiết bị của cơ quan khi bị hư hỏng;
- Quản lý toàn bộ chìa khóa chung tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh;
- Phối hợp phục vụ việc đối thoại; phục vụ công tác tiếp công dân định kỳ, đột xuất của lãnh đạo tỉnh và các cuộc họp khác của các cơ quan liên quan khi có sự chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh. Theo dõi cán bộ, công chức các cơ quan tham gia, phục vụ tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Lãnh đạo tỉnh; cán bộ, công chức các cơ quan được cử đến làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh;
- Thực hiện việc tạm ứng, đề xuất thanh toán các chế độ qui định đối với cán bộ, công chức của Ban và của các cơ quan phối hợp làm nhiệm vụ tiếp công dân tại Trụ sở;
- Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các qui trình ISO, mục tiêu chất lượng của cơ quan.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh giao.
* Theo dõi địa bàn: A Lưới, Nam Đông